Lúc tôi bắt đầu tập tango, tôi đã xem băng của Tete quá nhiều, tôi cũng bắt chước ông bước nhấc chân lên khỏi mặt sàn. Một tối trong câu lạc bộ Celia, một milonguero tên là Chiche đi đến và nói nhỏ vào tai tôi: “Thỉnh thoảng anh vẫn nhấc chân lên khỏi mặt đất, anh nên bước lướt trên mặt sàn”. Cho dù một vài milonguero vẫn nhấc chân nhưng hầu hết các milonguero đều rất ghét điều đó (đặc biệt đối với phái nữ).
Đối với tôi, nhấc chân là một cách Tete thể hiện cảm nhận nhạc của ông, nhưng vì tôn trọng, tôi rất để tâm tới lời Chiche. Khi một milonguero muốn khuyên một ai đó, họ thường phải thảo luận với bạn bè rất kĩ rồi mới đưa ra lời khuyên. Vì thế tôi thử làm theo lời của Chiche, bước lướt sàn. Và tôi thấy mình hình như nhảy mượt mà hơn, vững vàng hơn và linh hoạt hơn. Cuối cùng, tôi cảm nhận âm nhạc được tốt hơn. Không hẳn là Tete và những milonguero kia hoàn toàn sai, nhưng trong trường hợp của tôi, lời khuyên của Chiche và các bạn ông ta hoàn toàn đúng.
Đối với tôi, nhấc chân là một cách Tete thể hiện cảm nhận nhạc của ông, nhưng vì tôn trọng, tôi rất để tâm tới lời Chiche. Khi một milonguero muốn khuyên một ai đó, họ thường phải thảo luận với bạn bè rất kĩ rồi mới đưa ra lời khuyên. Vì thế tôi thử làm theo lời của Chiche, bước lướt sàn. Và tôi thấy mình hình như nhảy mượt mà hơn, vững vàng hơn và linh hoạt hơn. Cuối cùng, tôi cảm nhận âm nhạc được tốt hơn. Không hẳn là Tete và những milonguero kia hoàn toàn sai, nhưng trong trường hợp của tôi, lời khuyên của Chiche và các bạn ông ta hoàn toàn đúng.
Mekimdung (dịch)
Phần trước | Mục lục | Phần sau |
0 comments